Trước đó, để chuẩn bị cho phiên giao dịch việc làm tại huyện, các đơn vị chuyên môn đã tổ chức đến tư vấn trực tiếp tại xã, thị trấn và trường học để trao đổi, nắm bắt nhu cầu của học sinh, người lao động. 

Tại ngày diễn ra phiên giao dịch, công tác định hướng, giới thiệu nghề nghiệp được kết nối sát nhu cầu hơn, giải đáp cụ thể những thắc mắc và chính sách khi làm việc, học tập cho học sinh và người lao động.

 

 

UBND huyện Phú Tân tặng Giấy khen và quà lưu niệm cho các đơn vị tham gia phiên giao dịch việc làm.

 

 

 

 

Phiên giao dịch việc làm huyện Phú Tân có các gian hàng của 20 doanh nghiệp và các đơn vị tư vấn trong và ngoài tỉnh. Trong đó có 5 doanh nghiệp sản xuất, 7 doanh nghiệp có chức năng xuất khẩu lao động tham gia trực tiếp; 18 doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động bằng hình thức trực tuyến, với tổng nhu cầu tuyển dụng trên 9.000 vị trí việc làm.

 

 

 

 

Người lao động được tư vấn thông qua 2 hình thức: Trực tiếp và trực tuyến, phần lớn là lao động đang và chưa có việc làm ở các địa phương; học sinh năm cuối thuộc các trường trung học phổ thông trên địa bàn huyện.

 

 

 

 

 

 

Để nội dung thêm hấp dẫn, một số đơn vị tổ chức gameshow, bốc thăm trúng thưởng các phần quà giá trị.

 

 

Ban Tổ chức đặt chỉ tiêu có ít nhất 70% người lao động được tư vấn, 10% đăng ký tuyển dụng trực tiếp, 10% đăng ký tham gia đi làm việc ngoài nước và ít nhất 10% đăng ký học nghề.

 
Theo Mỹ Hạnh (Báo An Giang Online).