F:\ẢNH TỔNG HỢP\TH.2022\Luat viec lam Ts.BuisyLoi 10.5.2022\IMG_7380.JPG

Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi họp, Cục trưởng Cục Việc làm Vũ Trọng Bình đã chia sẻ về nhiệm vụ của Cục trong công tác xây dựng văn bản pháp luật, trong đó trọng tâm là xây dựng Hồ sơ đề nghị xây dựng Luật Việc làm (sửa đổi), qua đó tiếp tục tạo hành lang pháp lý nhằm thúc đẩy phát triển thị trường lao động, giải quyết việc làm góp phần đảm bảo an sinh xã hội cho người dân. Trong quá trình đó, mong muốn TS. Bùi Sỹ Lợi với kinh nghiệm nhiều năm công tác, giám sát, theo dõi về vấn đề việc làm nói riêng và các lĩnh vực liên quan nói chung, có nhiều ý kiến quý báu giúp cho Cục Việc làm hoàn thiện trong việc định hướng, đề xuất các nội dung trình các cấp có thẩm quyền trong thời gian tới.

Tại cuộc họp TS. Bùi Sỹ Lợi đã đánh giá cao những nỗ lực của Cục Việc làm trong thời gian qua, đặc biệt đã xây dựng thành công Luật Việc làm (2013) và tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả. Đối với việc xây dựng Luật Việc làm (sửa đổi), Cục cần lưu ý quan điểm phát triển thị trường lao động hiện đại, linh hoạt, đồng bộ và thích ứng với điều kiện mới. Đặc biệt, trong thời gian diễn ra đại dịch Covid – 19 càng cho thấy rõ vai trò của việc xây dựng cơ chế, chính sách sao cho hỗ trợ kịp thời nhất cho người lao động và doanh nghiệp,... 

TS. Bùi Sỹ Lợi đã chia sẻ nhiều vấn đề liên quan đến quy trình xây dựng Hồ sơ đề nghị xây dựng Luật Việc làm (sửa đổi), đồng thời đề cập đến nhiều nội dung như: xác định phạm vi, đối tượng, quan điểm, chủ trương của Đảng, tính đồng bộ, thống nhất của hệ thống pháp luật, lý do lựa chọn vấn đề sửa đổi, giải pháp thực hiện... và gợi ý nhiều vấn đề để tiếp tục nghiên cứu hoàn thiện.

 Kết thúc buổi họp, Cục trưởng Vũ Trọng Bình đã tiếp thu các ý kiến trao đổi, định hướng và gợi mở của TS.Bùi Sỹ Lợi và mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ để Cục hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần phát triển thị trường lao động và giải quyết việc làm trong thời gian tới.

 
 
Theo TTQGDVV